/
/
1000 những câu hỏi tiếp cận khách hàng nhanh chóng

1000 những câu hỏi tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Nội dung chính

Trong kinh doanh, sale hay telesale là những hình thức tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp nhất. Tuy nhiên để có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng thì đòi hỏi các nhân viên sale cần phải có những kỹ năng đặt những câu hỏi tiếp cận khách hàng sao cho phù hợp. Nếu thiếu đi kỹ năng này nhân viên bán hàng sẽ khó có thể tiếp cận được nguồn khách hàng mới. Và để giúp cho bạn có thêm những kinh nghiệm đặt câu hỏi trong giao tiếp bán hàng thì dưới đây là 1000 câu hỏi giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Tại sao phải đặt câu hỏi để tiếp cận khách hàng

Bán hàng không phải là công việc mà bạn chỉ cần ngồi chờ khách hàng đến mua sản phẩm của bạn mà bạn cần phải có những hoạt động nhằm tiếp cận khách hàng, mời chào khách hàng tìm hiểu về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cùng với đội ngũ nhân viên bán hàng cũng cần phải hiểu rõ mục tiêu tiếp cận khách hàng là gì để tìm ra những giải pháp, chiến lược phù hợp trong quá trình tiếp cận khách hàng. 

Việc đặt câu hỏi tiếp cận khách hàng sẽ giúp cho bạn có thể:

  • Hiểu rõ hơn về thị hiếu của khách hàng: Khi bỏ tiền ra mua các sản phẩm/dịch vụ thì người mua đều có những mục đích sử dụng và có những kỳ vọng riêng đối với sản phẩm mà họ muốn sử dụng. Họ có thể kỳ vọng về giá cả, mẫu mã hay chất lượng của sản phẩm,.. Những câu hỏi quan tâm, chăm sóc khách hàng sau bán sẽ giúp cho bạn có thể ghi nhận thêm những phản hồi, góp ý của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Liệu sản phẩm của bạn đã đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng hay chưa? Những yếu tố nào cần được cải thiện? Và nếu như khách hàng không thấy hài lòng thì cần phải xử lý ra sao để bảo vệ thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp?,..
  • Hiểu rõ những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải: Trong quá trình sử dụng sản phẩm có thể khách hàng chưa đọc hết hướng dẫn sử dụng cũng như thao tác chưa đúng, điều này sẽ gây ra những lỗi trong quá trình sử dụng sản phẩm. Việc trao đổi với khách hàng sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng hỗ trợ khách hàng và giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất, tốt nhất.

Phương pháp xây dựng những câu hỏi để tiếp cận khách nhanh chóng

Việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng ngày một trở nên phức tạp hơn do mỗi khách hàng lại có những nhu cầu khác nhau. Chính vì thế mà để có thể khai thác các thông tin từ khách hàng thì việc đặt câu hỏi sao cho phù hợp là một trong những yếu tố thúc đẩy khả năng thành công của người làm sale. 

Vậy nên, trước khi tiếp cận khách hàng thì bạn cần phải xây dựng những câu hỏi, thậm chí là kịch bản khi trò chuyện cùng với khách hàng để có thể dễ dàng xử lý những tình huống khó nhất với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Việc hỏi đúng chỗ, đúng lúc, đúng trọng tâm sẽ giúp cho các seller dễ dàng tiếp cận khách hàng và khai thác được nhiều thông tin nhất có thể.

Dưới đây là một số cách xây dựng những câu hỏi mà bạn có thể sử dụng trong mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng:

  • Đầu tiên bạn cần phải giới thiệu, chào hỏi khách hàng của mình để khách hàng biết được bạn đến từ đơn vị nào?
  • Sau đó, xin phép họ nếu có thời gian thì có thể cùng trò chuyện với bạn hay không?
  • Nếu khách hàng từ chối thì bạn có thể hẹn lại với họ ở thời gian khác. Còn nếu khách hàng đồng ý bạn hãy đưa ra những câu hỏi trọng tâm để khai thác được thông tin từ khách hàng.
  • Sau khi đưa ra một số câu hỏi khơi gợi cho khách hàng thì bạn có thể hỏi những vấn đề có liên quan đến sản phẩm mà bạn cung cấp như: Mong muốn của khách hàng là gì? Mức giá mà khách hàng có thể bỏ ra để sử dụng sản phẩm,….

Việc xây dựng những câu hỏi trước khi trò chuyện với khách hàng sẽ giúp cho các seller có thể khéo léo hơn trong mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng của mình!

Mẫu những câu hỏi bạn có thể tham khảo để chốt đơn thành công

Dưới đây cũng là một số những mẫu câu hỏi giúp cho các nhân viên sale có thể dễ dàng chốt đơn thành công với các khách hàng của mình:

  1.  Chào bạn, bạn có thể cho biết mong muốn, kỳ vọng của bạn đối với sản phẩm này được không?
  2. Có phải bạn đang muốn sử dụng sản phẩm để….hay để….
  3. Trước khi sử dụng sản phẩm của bên em, anh/chị đã có sử dụng sản phẩm nào khác hay chưa? Trải nghiệm của anh/chị như thế nào ạ?
  4. Sản phẩm này anh/chị có giới hạn mức chi phí mà anh/chị có thể chi trả hay không để em có thể tư vấn cho mình sản phẩm phù hợp,…
  5. Tính năng nào của sản phẩm mà chúng tôi cung cấp khiến cho bạn cảm thấy bất tiện hoặc cảm thấy không hài lòng?
  6. Tính năng nào của sản phẩm khiến cho bạn cảm thấy hài lòng nhất?
  7. Bạn mong muốn sử dụng một sản phẩm như thế nào?
  8. Nếu anh/chị cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm thì có thể gửi feedback lại cho bộ phận bán hàng để tham dự mã bốc thăm trúng thưởng,..

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm trong việc đặt câu hỏi tiếp cận khách hàng của mình!

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Đánh giá từ khách hàng
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Nhận tư vấn chuyển đổi số

Tặng 8h tư vấn, cùng chuyên gia chuẩn hóa quy trình phát triển Kênh phân phối

“Winmap không đơn thuần cung cấp sản phẩm phần mềm. 

 

 

Mục tiêu của Winmap giúp CEO xây dựng quy trình kinh doanh hiệu quả, giúp mở rộng điểm bán và doanh thu tăng liên tục.

 

Cộng hưởng quy trình bài bản, phần mềm giải phóng 80% công việc các cấp quản lý”

Nhận tư vấn chuyển đổi số toàn diện

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin